Thứ Hai, 7 tháng 11, 2016

Cách chữa bệnh trĩ ngoại độ 2 như thế nào

Bệnh trĩ ngoại độ 2 là giai đoạn tiếp theo của trĩ ngoại độ 1, lúc này búi trĩ đã hình thành có kích thước không lớn, chỉ bằng hạt đậu, kèm theo các triệu chứng của bệnh tăng dần lên ở mức độ cao hơn, khiến bệnh nhân cảm thấy mệt mỏi vì sự phiền phức của bệnh mang lại.

Hình ảnh bệnh trĩ ngoại độ 2
Hình ảnh bệnh trĩ ngoại độ 2
  • Chữa bằng phương pháp dân gian tại nhà:
    • Các loại cây lá trong vườn như lá trầu không, rau diếp cá, đu đủ xanh, lá sống đời,… đều có tác dụng trị bệnh trĩ ngoại hiệu quả trong dân gian mà không buộc phải ai cũng nhận thấy. Do bệnh trĩ ngoại độ 2 vẫn được xem là ở mức độ nhẹ bắt buộc bản thân người bệnh thường tự trị bệnh tại nhà bằng các phương pháp dân gian.
  • Chữa bằng thuốc tây y:
    • Sau khi được bác sĩ thăm khám, các bệnh nhân có thể được bác sĩ chỉ định dùng các loại thuốc: kháng viêm, nhuận tràng, tăng cường sự co giãn cho các tĩnh mạch vùng hậu môn, làm mềm phân dễ đi cầu và không còn chảy máu, đau rát.
Chữa bệnh trĩ ngoại độ 2 bằng thuốc Tây y
Chữa bệnh trĩ ngoại độ 2 bằng thuốc Tây y
Làm thế nào để ngăn ngừa trĩ ngoại độ 2 phát tiển lên cấp độ 3?
Ngoài các cách chữa trị trĩ ngoại độ 2 trên, các bệnh nhân cần tuân thủ các chế độ ăn uống hợp lý khoa học
  • Uống nhiều nước mỗi ngày: Nước không thể thiếu trong cơ thể chúng ta, bác sĩ khuyên chúng ta mỗi ngày cần cung cấp cho thân thể từ 1,5 đến 2 lít nước mỗi ngày để tăng cường sự lưu thông máu, giải nhiệt cơ thể, hỗ trợ tiêu hóa…
  • Ẳn nhiều rau củ quả giàu chất xơ: Chất xơ thành phần quan trọng chẳng thể thiếu trọng việc tiêu hóa thức ăn, gây giảm sự hấp thu các chất béo, cung cấp nhiều vitamin, giải nhiệt cơ thể, dẫn tới mềm phân, ngăn ngừa táo bón. Vì thế chất xơ rất quan trọng trong việc phòng ngừa và trị bệnh bệnh trĩ.
  • Bổ sung thực phẩm nhiều chất sắt trong bữa ăn: Bệnh trĩ thường xuyên làm chảy máu lúc đi đại tiện có thể khiến các bệnh nhân bị thiếu máu, vì thế bệnh nhân phải bổ sung các thực thẩm có chất sắt: gan gà, cá ngừ, mơ khô, nho khô, hạt hướng dương, hạt điều, mè, khoai tây, cải bó xôi, rau bắt buộc, nấm mèo…
  • Thường xuyên vận chuyển cơ thể, tránh bắt buộc ngồi lâu đứng nhiều. Tập thói quen đi cầu vào mỗi buổi sáng.
  • Đặc biệt tuyệt đối tránh xa các thức ăn đầy dầu mỡ, chất béo, bia rượu, cà phê,.. nếu như muốn không muốn bệnh thêm nặng thì cần thực hiện tốt điều này.