Thứ Ba, 15 tháng 11, 2016

Cách điều trị bệnh trĩ theo dân gian hiệu quả

Chữa trị trĩ theo cách dân gian cũng không xa lạ gì đối với người bệnh trĩ hiện nay. Nhưng bắt buộc lại thế nào để đạt hiệu quả cao thì chưa chắc ai cũng nhận ra. Bài viết sau đây thường hướng dẫn cụ thể cách điều trị bệnh trĩ theo cách dân gian hiệu quả tốt nhất.


Chữa trĩ theo cách dân gian thế nào để đạt hiệu quả cao
Chữa trĩ theo cách dân gian thế nào để đạt hiệu quả cao

1/ Chữa bệnh bệnh trĩ bằng lá thiên lý:

  • Có thể nói cây thiên lý là một loại thực vật dễ trồng, dễ chăm sóc trong vườn nhà bạn. Trong đông y, chọn loại cây này là cách để trị bệnh trĩ dân gian hiệu quả. Cây thiên lý có tác dụng giải nhiệt bên trong thân thể lúc bị trĩ nội, chảy máu, rát ở vùng hậu môn.


Cách chữa trị:

  • Dùng lá thiên lý còn non khoảng 100gram đã rửa sạch, muối ăn chừng 5gram (1 muỗng cà phê). Giã lá với muối, thêm vào 30ml nước đun sôi để ấm, rồi lọc qua màn vải hay gạc (đã tẩy trùng). Dùng hỗn hợp thấm vào bông tẩm (đã rửa sạch bằng thuốc tím) thành bông băng. Đắp bông băng lên chỗ búi trĩ lòi, ngày làm khoảng một đến hai lần, kết hợp uống với nước lá thiên lý tươi khoảng 3-4 bát một ngày.

2/ Điều trị bệnh trĩ theo cách dân gian bằng đu đủ xanh:


Mẹo chữa trĩ bằng đu đủ xanh rất hiệu quả
Mẹo chữa trĩ bằng đu đủ xanh rất hiệu quả

  • Cắt một trái đu đủ xanh điều quan trọng là đu đủ bắt buộc còn tươi và nhiều nhựa. Sau đó tối đến giờ đi ngủ thỉ bổ đôi quả đu đủ đó ra buộc úp 2 nửa quả đu đủ vào mỗi bên cẳng chân, cuống quay lên trên. Cứ để như vậy qua đêm. Mạch máu của búi trĩ có thể co thắt lại như bôi thuốc co mạch trực tiếp. dẫn đến như vậy cho tới lúc thấy búi trĩ biến mất thì ngưng.


3/ Rau diếp cá chữa trị bệnh trĩ rất tốt:
Rau diếp cá được coi là “thần dược” chữa trị trĩ. Cách chữa bệnh trĩ dân gian từ rau diếp cá rất đơn giản, bạn có thể tự làm tại nhà.

  • Cách 1:Hãy ăn rau diếp cá sống mỗi ngày. trước nhất, hãy rửa sạch rau diếp cá rồi ngâm vào dung dịch nước muối trong vòng 5 phút, mang ra rổ, để cho ráo nước rồi mới ăn. Trong bữa ăn hàng ngày, hãy thay các loại rau khác bằng rau diếp cá để tạo một thói quen tốt giúp ích cho việc trị bệnh bệnh trĩ.
  • Cách 2:Ngoài ra, có khả năng nấu lá diếp cá, khi nước còn nóng, ấm dùng để ngâm, rửa hay xông cho bản thân người bệnh. Dùng bã còn lại đấp lên chỗ búi trĩ cho người bệnh. Bệnh trĩ thường khỏi hẳn nếu bệnh nhân kiên trì dùng rau diếp cá đều đặn hàng ngày.
  • Cách 3:Hãy giã nhỏ 50 gram diếp cá tươi, song song bỏ muối vào nước pha loãng rồi rửa sạch tại vùng hậu môn. Kế tới, đắp diếp cá lên tại vùng hậu môn, chỗ những búi trĩ bị sa rồi băng lại. Mỗi ngày thực hiện 1 lần, có khả năng xuyên và đều đặn để phương pháp này phát huy tác dụng hiệu quả nhất.

Nhắc nhỡ: điều trị trĩ theo dân gian chỉ tốt đối với giai đoạn bệnh nhẹ cũng như cần có lòng kiên trì, vì thời gian trị bệnh thường kéo dài vài tháng. Đối với các bệnh trĩ nặng phương pháp này hầu như không hiệu quả phải phải đến gặp bác sĩ để có phương pháp chữa trị phù hợp hơn với các giai đoạn bệnh.

http://cachchuabenhtringoaido2.blogspot.com/